THAY ĐỔI 10 THÓI QUEN XẤU ĐỂ CẢI THIỆN ĐÁNG KỂ KHẢ NĂNG CHƠI CẦU LÔNG CỦA BẠN!

Cầu lông là môn thể thao dễ học. Chỉ cần bạn luyện tập một chút, dù bạn là nam hay nữ, già hay trẻ, bạn đều có thể dễ dàng có được niềm vui khi chơi cầu lông.

Sau khi chơi cầu lông một thời gian, một số người chơi sẽ nhận thấy rằng họ không còn có thể cải thiện trò chơi của mình nữa và thậm chí đang dần tụt hậu so với những người mà họ đã bắt đầu luyện tập cùng, nhưng họ không biết bắt đầu từ đâu để cải thiện trò chơi của mình. Do đó, Caulong360 đã tổng hợp danh sách 10 thói quen xấu phổ biến nhất trên sân. Nếu chúng được sửa từng cái một, khả năng chơi cầu lông của bạn chắc chắn sẽ được cải thiện đáng kể.


1. Khi nhận giao bóng, không sử dụng thế đứng một chân tiến lên, một chân lùi lại

Sai lầm nhỏ phổ biến nhất mà nhiều người mới bắt đầu mắc phải là họ không đứng bằng một chân về phía trước, một chân về sau khi nhận giao bóng. Tư thế này cho phép bước chân trực quan hơn và di chuyển nhanh hơn khỏi mục tiêu. Tất nhiên, khi thời gian phản ứng ngắn hơn, tỷ lệ thành công và chất lượng của những cú đánh trả sẽ được cải thiện.

2. Cố định tại một vị trí sau khi thực hiện cú đánh trả

Sau khi thực hiện cú đánh trở lại thành công, nhiều người mới chơi vô thức đứng yên tại chỗ, dán mắt vào quả cầu, mọi sự chú ý của họ tập trung vào việc liệu cú đánh của họ có đi qua lưới hay liệu đối thủ có chạm tới được hay không.

Trên thực tế, ngay cả khi bạn nhìn chằm chằm vào quả còn sau khi đánh, nó sẽ không thay đổi đường bay của nó.

Vì vậy, sau mỗi lần trả cầu, điều bạn cần làm nhất là tranh thủ thời gian quả còn bay qua lưới để nhanh chóng di chuyển đến vị trí thích hợp để bạn có thêm thời gian chuẩn bị cho cú đánh tiếp theo. 

3. Nếu điểm rơi cầu quá thấp, việc chơi sẽ khó kiểm soát

Chắc chắn có nhiều lợi thế hơn khi đánh quả còn ở điểm cao hơn là ở điểm thấp. Vì lý do này, bạn nên sử dụng mọi cú đánh như một cơ hội để thực hành đánh cầu ở điểm cao nhất có thể.


Điểm đánh cao

Điểm đánh thấp
4. Quá nỗ lực để lao lên để thực hiện cú trả bóng trước lưới
Lao để đánh trả trước lưới là phương pháp tấn công thường thấy trong những trận đấu có nhịp độ nhanh, trình độ cao. Do thời gian phản ứng ngắn, nhiều người chơi dốc hết sức lao vào bắt quả cầu trước khi điều chỉnh góc cổ tay khiến quả cầu bay ra ngoài biên hoặc chạm lưới. Trên thực tế, việc sử dụng 70% nỗ lực tối đa để lao theo quả cầu cho phép bạn kiểm soát góc và điểm tiếp đất của cú đánh tốt hơn, đồng thời cũng khiến cú đánh trở nên nguy hiểm hơn.
 5. Luôn quên giơ vợt chuẩn bị cho cú đánh tiếp theo
Sau khi thực hiện một cú đánh, nhiều người chơi nghiệp dư để tay cầm vợt xuống thấp rồi phải lao lên nâng vợt, thực hiện động tác vung vợt ngược và vung vợt khi cú đánh tiếp theo của đối thủ đi qua lưới.

sau khi thực hiện mỗi cú đánh, bạn ngay lập tức giơ vợt lên để sẵn sàng cho cú đánh tiếp theo. Việc giơ vợt lên sẽ cho phép bạn rút ngắn thời gian thực hiện một cú đánh. Nếu vợt của bạn luôn được nâng lên sẵn sàng cho cú đánh tiếp theo, bạn thậm chí có thể đối phó với những cú đánh chuyển động nhanh và khó của đối thủ.
 

6. Đừng bận tâm nếu đó không phải là cú đánh của bạn?

Trong đấu đôi, những người mới chơi thường chỉ đứng nhìn đồng đội đánh, tuy nhiên, việc di chuyển đến vị trí thích hợp là điều mà một người chơi thành thạo sẽ làm. Ví dụ: khi người chơi phía trước chuẩn bị đánh quả cầu, bạn nên di chuyển đến vị trí phía sau anh ta, ngay cả khi đồng đội đánh trượt quả cầu hoàn toàn, bạn sẽ có thể hỗ trợ đánh quả cầu bay trở lại lưới.
 

7. Quá lo lắng khi thực hiện cú đánh trước khi vào vị trí

Điều khó chịu nhất khi chơi cầu lông là đánh trượt cầu hoặc đánh không chính xác. Nguyên nhân chính của những tình huống này là do người chơi quá lo lắng để thực hiện cú đánh trước khi họ vào đúng vị trí. Nếu bạn không đứng ở tư thế ổn định khi thực hiện cú đánh, bạn sẽ không thể thực hiện được cú đánh chất lượng. Vì vậy, chúng tôi khuyên bạn rằng, trước khi thực hiện mỗi cú đánh, bạn nên đứng vững và có tư thế đúng.
 

8. Nếu cách tác dụng lực không chính xác thì dù bạn có đánh quả cầu mạnh đến đâu thì hiệu quả cũng sẽ không tốt chút nào

Khi nhiều người chơi chuẩn bị đón cú đánh của đối thủ, các cơ của họ đều căng cứng và họ sử dụng lực trong suốt quá trình thực hiện cú đánh. Cách dùng lực này không chỉ khiến tư thế vung vợt của họ trở nên quá cứng nhắc mà còn tiêu tốn nhiều năng lượng và dễ gây chấn thương vai. Để thực hiện những cú đánh nhanh nhẹn, tinh tế và thông minh, bạn thực sự phải luyện tập cách sử dụng lực một cách chính xác. (1) Giữ thư giãn trước khi nhận cú đánh (2) Để cánh tay trên đỡ cẳng tay của bạn khi vung vợt (3) Tại thời điểm bạn đánh cầu, hãy tác dụng lực tức thời bằng ngón tay và cổ tay

9. Đừng quên rằng khởi động có thể cải thiện thành tích thi đấu

Chơi cầu lông sử dụng nhiều khớp của cơ thể nên trước khi chơi cần phải khởi động đúng cách. Nới lỏng từng khớp không chỉ cải thiện hiệu suất của bạn trên sân mà còn làm giảm nguy cơ chấn thương khi chơi thể thao.
 

10. Đừng quên tầm quan trọng của việc giãn cơ

Nhiều cầu thủ ra sân, ngồi uống nước ngay khi trận đấu căng thẳng kết thúc. Điều này có vẻ bình thường nhưng nó thực sự có thể khiến trái tim bạn thêm gánh nặng. Ngoài ra, giãn cơ đúng cách có thể giúp cơ thể bạn phục hồi sau khi đã sử dụng hết một lượng lớn năng lượng khi chơi đùa vất vả.

Phương pháp đúng là trước tiên hãy đi dạo quanh sân vài lần và hít thở sâu sau khi thi đấu xong, sau đó tùy theo hoàn cảnh cá nhân của bạn, hãy thực hiện một số bài tập giãn cơ đơn giản, sau đó mới ngồi xuống và uống nước.

Trên đây là 10 thói quen xấu bạn có thể tập luyện để thay đổi, CẢI THIỆN ĐÁNG KỂ KHẢ NĂNG CHƠI CẦU LÔNG CỦA BẠN!

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *