Có nên mua vợt cầu lông 2hand không?

Vợt cầu lông là “người bạn đồng hành” không thể thiếu của bất kỳ ai khi chơi bộ môn thể thao này. Trên thị trường hiện nay có nhiều thương hiệu khác nhau để bạn thỏa sức lựa chọn. Không chỉ về thương hiệu, vợt cầu lông còn đa dạng về mẫu mã, màu sắc, giá thành và cả về các sản phẩm thanh lý. Không khó để bắt gặp nhiều cơ sở bán vợt cầu lông 2hand trên khắp các con phố. Vậy, liệu bạn có nên mua vợt cầu lông 2hand không?

Vợt cầu lông 2hand là gì?

Vợt cầu lông 2hand

Vợt cầu lông 2hand (hay còn gọi là cũ) là những chiếc vợt đã qua sử dụng một thời gian, sau đó bán lại cho người khác. Dòng sản phẩm này thường có giá rẻ hơn so với vợt mới và vẫn có thể đáp ứng nhu cầu thi đấu, luyện tập của nhiều người chơi. Mua vợt 2hand đang trở thành xu hướng phổ biến với một số người như những người mới chơi, học sinh, sinh viên, hoặc những ai đang “săn tìm” những chiếc vợt phiên bản giới hạn với mức giá tiết kiệm hơn.

Tại sao vợt cầu lông 2hand lại được ưa chuộng?

Tiết kiệm chi phí 

Một trong ưu điểm lớn nhất của vợt cầu lông 2hand chính là giúp tiết kiệm chi phí. Vợt cầu lông từ các thương hiệu nổi tiếng trên thế giới như Yonex, Victor hay Lining thường có giá khá cao cho những dòng vợt phổ biến và rất cao với những dòng vợt cao cấp. Trong khi đó, vợt 2hand thường được bán với giá rẻ hơn so với vợt mới, trung bình từ 30-50% giá trị ban đầu, tùy thuộc vào tình trạng và thời gian sử dụng. Mua vợt cầu lông 2hand giúp bạn tiết kiệm một khoản tiền lớn mà vẫn sở hữu được sản phẩm có chất lượng tốt, phù hợp với nhu cầu sử dụng.

Hơn nữa, đối với những ai bắt đầu tập tành chơi cầu lông, bỏ ra một khoản tiền lớn để mua một cây vợt mới không phải là điều đơn giản. Bởi bạn vẫn đang trong giai đoạn tiếp xúc, tìm hiểu những kỹ thuật cơ bản và thậm chí chưa tìm thấy lối đánh phù hợp với bản thân. Vì vậy, chọn mua vợt 2hand sẽ giúp bạn tiết kiệm được khoản chi phí không hề nhỏ, đồng thời cho bản thân không gian để khám phá lối chơi phù hợp, cũng như chiếc vợt bạn thực sự muốn mua và gắn bó lâu dài.

Có cơ hội sở hữu các dòng vợt cao cấp với giá rẻ

Trong các bộ sưu tập, dòng sản phẩm của nhiều thương hiệu vợt danh tiếng như Yonex, Lining,… đều có những cây vợt thuộc hàng “limited”, được sản xuất với số lượng giới hạn và có mức giá cực kỳ cao. Là một tay chơi cầu lông chính hiệu, ắt hẳn bạn sẽ có mong muốn được trải nghiệm những chiếc vợt cao cấp như thế này để thỏa mãn mong muốn trải nghiệm và tìm hiểu về những sản phẩm độc đáo. Chọn mua vợt 2hand sẽ giúp bạn thực hiện được điều này. Bạn thậm chí còn có thể tìm thấy những chiếc vợt từ các bộ sưu tập giới hạn, hay những dòng vợt không còn sản xuất nữa, với mức giá hợp lý.

Tuy nhiên, bởi độ hiếm của những chiếc vợt này nên không phải cửa hàng vợt cầu lông 2hand nào cũng mua và bán lại được. Không chỉ vậy, độ cạnh tranh của các sản phẩm này khá cao nên bạn cần “săn tìm” và nhanh tay ở những cửa hàng 2hand uy tín để mua được những chiếc vợt chất lượng. 

Những rủi ro khi mua vợt cầu lông 2hand

Chất lượng và độ bền có thể không đảm bảo

rủi ro khi mua vợt cầu lông 2hand

Chất lượng và độ bền của sản phẩm có lẽ là nỗi băn khoăn của nhiều người khi mua vợt cầu lông 2hand. Bởi vợt đã qua sử dụng thường không còn mới và có thể xuất hiện một số vết nứt nhỏ, trầy xước, hoặc lưới bị căng quá mức. 

Ngoài ra, nếu đã được sử dụng trong thời gian dài hoặc qua nhiều trận đấu với cường độ cao, cây vợt có thể trở nên yếu đi và không còn giữ được hiệu suất như ban đầu. Khi đó, bạn có thể phải thay vợt sớm hơn dự kiến, ảnh hưởng đến trải nghiệm chơi của bản thân. 

Rủi ro mua phải vợt cầu lông 2hand giả hoặc hỏng hóc

Thị trường hiện nay có rất nhiều sản phẩm nhái các thương hiệu lớn vô cùng tinh vi với hình thức bắt mắt và giá rẻ. Nếu không có kinh nghiệm phân biệt vợt thật – giả và sự hiểu biết nhất định về thương hiệu, bạn có thể mua phải vợt giả mà không hay biết. 

Không chỉ vậy, vợt 2hand còn có thể bị hỏng hóc bên trong mà bằng mắt thường khó phát hiện, như khung vợt bị cong nhẹ hoặc lưới vợt bị hư hại từ trước. Do đó, khi mua vợt cầu lông 2hand, bạn nên tìm hiểu kỹ và mua ở những địa chỉ uy tín để tránh mua phải hàng giả, hàng nhái và hàng kém chất lượng. 

Như vậy, mua vợt 2hand không chỉ giúp bạn tiết kiệm được khoản chi phí đáng kể mà còn có cơ hội sở hữu những chiếc vợt giới hạn, cao cấp với mức giá tiết kiệm nhất. Để mua được vợt 2hand chất lượng, bạn nên tìm đến những cơ sở uy tín, có thâm niên cao trong ngành cầu lông và kết hợp cùng những trải nghiệm, kinh nghiệm trước đây để chọn được chiếc vợt ưng ý, song vẫn đảm bảo chất lượng. Hy vọng với những chia sẻ trên đây, Cầu lông 360 đã giúp bạn có thêm những tips hữu ích khi mua vợt 2hand!

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *